Bệnh về khớp

Đừng để cơ thể thiếu hụt vitamin B12 nếu không muốn bị thoái hóa cột sống lưng

Nhận biết vai trò của Vitamin B12 với con người

Các chuyên gia đã đưa ra nhận định vitamin B12 là nằm trong nhóm 8 loại vitamin cần thiết để tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể cũng như phòng chống bệnh tật. Vitamin B12 tham gia vào các quá trình:

- Tổng hợp AND, sinh sản, nhân đôi các tế bào mô cơ thể.

- Tham gia sản xuất hồng cầu ở máu, giúp tế bào máu khoẻ mạnh hơn

- Là thành phần cấu tạo ra bao Myelin giúp hệ thần kinh có thể hoạt động bình thường.

- Giúp chuyển hoá acid folic và lipid cho cơ thể.

B12 là vitamin đóng vai trò thiết yếu trong cơ thể con người

Dù đóng vai trò thiết yếu xong theo nghiên cứu những năm gần đây cho thấy có khoảng 15% dân số bị thiếu vitamin B12 và có đến khoảng 40% dân số đang có khả năng bị thiếu hụt vitamin nhóm B này.

Nhu cầu vitamin B12 cần thiết với cơ thể cho từng đối tượng

Mỗi độ tuổi lại có nhu cầu bổ sung vitamin khác nhau. Vì vậy mọi người nên biết để điều chỉnh cho hợp lý. Trường hợp thiếu hụt thì bổ sung còn dư thừa thì kìm hãm lại.

Vitamin B12 sẽ được tính bằng microgam theo từng độ tuổi như sau:

- Trẻ sơ sinh – 6 tháng tuổi cần bổ sung: 0,4 mcg/ngày.

- Trẻ nhỏ từ 7 - 12 tháng tuổi cần bổ sung: 0,5 mcg/ngày.

- Trẻ em từ 1 - 3 tuổi cần bổ sung: 0,9 mcg/ngày.

- Trẻ em từ 4 - 8 tuổi cần bổ sung 1,2 mcg/ngày.

- Trẻ em 9 - 13 tuổi cần bổ sung 1,8 mcg/ngày.

- Trẻ từ 14 tuổi trở lên cần bổ sung: 2,4 mcg/ngày.

Với phụ nữ mang thai cần 2,6mcg và phụ nữ cho con bú cần 2,8mcg/ngày.

Lợi ích mà vitamin B12 mang lại cho cơ thể

Tác dụng của vitamin B12 với sức khoẻ đã được các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra giúp:

- Sản xuất tế bào máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

- Giúp chuyển hoá carbohydrate thành glucose trong thực phẩm, giúp cơ thể nhiều năng lượng hơn.

- Kích thích vị giác và hệ tiêu hoá theo chiều hướng tốt giúp trẻ.

- Vitamin B12 giúp bảo vệ và hỗ trợ sự duy trì của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng.

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như Azheimer, run chân tay và bệnh tim mạch.

- Tăng cường năng lượng và hỗ trợ duy trì hệ thần kinh trung ương. Giảm bớt sự căng thẳng, bực bội và tăng cường sự tập trung trí nhớ, giảm mắc phải các bệnh đau dây thần kinh hay đau xương khớp do thoái hoá cột sống lưng, cổ gây ra.

Tác dụng của vitamin B12 đối với cơ thể

- Giúp phòng ngừa bệnh ung thư do khói thuốc lá và phòng chống hen suyễn ở trẻ.

Ngoài ra, bổ sung đầy đủ vitamin B còn tốt cho tim mạch, giảm rối loạn thần kinh, rối loạn kinh nguyệt…

Làm cách nào để nhận biết dấu hiệu thiếu vitamin B12

Do là vitamin thiết yếu nên khi bị thiếu hụt có thể dễ dàng nhận biết qua các dấu hiệu như:

- Lười láng mịn, nhợt nhạt không hồng tươi như bình thường khiến giảm cảm giác ăn ngon miệng, vị giác giảm.

- Cảm giác châm chích tại bàn tay, bàn chân

- Thường xuyên bị choáng, mất cân bằng, run rẩy, loạng choạng, vấp ngã

- Trí nhớ giảm sút

- Dễ bị căng thẳng, bất an, xúc động, trầm cảm

Nên bổ sung vitamin B12 bằng cách nào?

Có 2 nguồn bổ sung vitamin hữu ích cho mọi người đó là thông qua thực phẩm và thông qua thuốc/ viên uống vitamin B12. Tuỳ vào mức độ hấp thu của cơ thể cũng như mức độ thiếu hụt mà người bệnh có thể bổ sung theo chỉ dẫn của bác sĩ sao cho đầy đủ nhất.

·Tăng cường vitamin B12 thông qua thực phẩm

Chế độ ăn uống hàng ngày chính là cách bổ sung vitamin B12 đơn giản và an toàn nhất. Mọi người chỉ cần tìm hiểu về thực phẩm có hàm lượng vitamin B12, sau đó xây dựng bổ sung đa dạng thực phẩm theo từng ngày, sẽ bù đắp những thiếu hụt của cơ thể.

Một số thực phẩm chứa vitamin B12 được các nhà dinh dưỡng thống kê bao gồm:

- Thịt bò

- Hải sản như tôm, cua, hàu, ngao, cá...

- Gan gà, lợn…

- Trứng gà, vịt.

- Sữa và chế phẩm từ sữa

- Ngũ cốc, phomai

- Rau củ, súp lơ xanh…

Khi nào cần bổ sung vitamin B12?

Khá nhiều đối tượng được bác sĩ chỉ định bổ sung vitamin B12 cho cơ thể trong đó có các đối tượng là:

- Người thường xuyên uống rượu, nghiện rượu.

- Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng cần bổ sung bởi lúc này cơ thể dễ bị thiếu hụt.

- Người cao tuổi, những người ăn chay.

- Người mắc các bệnh liên quan đến dây thần kinh, đau thần kinh toạ, đau thần kinh liên sườn, bệnh đau cơ xương khớp.

Bên cạnh đó chị em trước và trong thời kỳ “đèn đỏ” cũng nên bổ sung vitamin B12.

Vitamin B12 rất cần thiết, mọi người không nên để cơ thể gặp phải tình trạng thừa hay thiếu vitamin này để tránh gây thiếu máu, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh… Với bệnh nhân đau thần kinh toạ ngoài dùng vitamin B12 có thể kết hợp thêm vitamin B1 hoặc B6 và cùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác theo chỉ dẫn của bác sĩ.

VIÊN XƯƠNG KHỚP CÂY ĐA 

Viên xương khớp Cây đa với chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp bổ gân – xương – khớp, thông kinh hoạt lạc, tăng tiết dịch khớp; hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, nhức mỏi buồn bẳn trong xương, giảm trương lực cơ, chân tay co quắp, chuột rút ở người giảm canxi huyết.

Viên xương khớp Cây đa – Giải pháp hỗ trợ cho các vấn đề xương khớp

Viên xương khớp Cây đa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được cấp chứng nhận ISO 22000, ISO 14001, Chứng nhận FDA của Mỹ.

Viên xương khớp Cây đa được vinh danh là sản phẩm chăm sóc xương khớp do Hiệp hội người cao tuổi bình chọn.

 

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

094 1985225- 094 1985225

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mua Viên xương khớp Cây Đa

Tại Hà Nội

Bấm để xem
Hoặc

Danh sách nhà thuốc bán
Viên xương khớp Cây Đa

Bấm để xem
Bài viết liên quan

Y học cổ truyền và giải pháp hỗ trợ cho các vấn đề xương khớp

Bệnh xương khớp đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng và xu hướng trẻ hóa, không chỉ người già mà giới trẻ hiện nay cũng có thể mắc các bệnh về xương khớp. Có thể kể đến một số bệnh về xương khớp thường gặp nhất hiện nay như: viêm xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, khô dịch khớp, gai đốt sống,…

Chi tiết

Không còn đau nhức xương khớp lúc chuyển mùa

Mỗi năm, cứ đến dịp thời tiết thay đổi là những người mắc bệnh xương khớp lại như gặp phải “cơn ác mộng”. Các cơn đau, cứng khớp xuất hiện thường xuyên và dữ dội hơn, khiến người bệnh vô cùng khổ sở.

Chi tiết

Sao Thái Dương – Top 5 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016

Sao Thái Dương – Top 5 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016

Chi tiết

Gai cột sống nguy hiểm hơn bạn tưởng

Gai đốt sống cổ là hiện tượng các đốt sống bị ăn mòn, thoái hóa lâu dần sẽ bị lồi ra khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vì những cơn đau nhức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày thậm chí nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Chi tiết

 HỎI ĐÁP CHUYÊN GIA

Yêu cầu đang được gửi đi